Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Một số đặc điểm nhận biết trái cây Trung Quốc

Khi người tiêu dùng có xu hướng “tẩy chay” trái cây Trung Quốc (TQ), người bán đánh tráo xuất xứ trái cây TQ thành hàng trong nước hoặc nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Newzealand… trước sự nhập nhằng của thị trường trái cây, QuàTtặng Trái Cây xin gửi đến ngươi tiêu dùng một số đặc điểm nhận biết trái cây Trung Quốc với trái cây nhập khẩu chính hãng như sau: 

Thứ nhất, nhìn bề ngoài, trái cây Trung Quốc thường có màu nhạt hơn trái cây cùng loại được nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Canada... Nhưng đặc điểm này hơi trừu tượng vì người tiêu dùng không biết (hoặc không có hai loại) để so sánh màu đậm, nhạt.
Thứ hai, khi cầm lên tay, trái cây Trung Quốc trái to nhưng không nặng tay (nhẹ), vỏ thường bóng láng, hơi khô (do được nhúng hóa chất để bày bán trong môi trường tự nhiên mà không bị héo, thối và côn trùng xâm nhập).
Thứ ba, Trái cây Trung Quốc có thể ngọt nhưng không thơm và thường có vị chua hơi úng (kể cả những loại trái cây như Lê, táo, cherry...), trong khi đó trái cây Mỹ, Úc, Canada... thường ngọt dịu, có mùi thơm, thanh mát...
Thứ tư, với hầu hết các loại trái cây không sử dụng hóa chất bảo quản nếu để ngoài trời từ sáng đến tối thường sẽ bị héo, nhưng trái cây Trung Quốc được bày bán ở các sạp khắp các con đường, khu chợ hàng ngày, hàng tuần, thậm chí cả tháng mà vẫn tươi rói.
Người tiêu dùng có thể phân biệt trái cây Trung Quốc thông qua một số loại cụ thể sau:
 Cam: Cam Mỹ, Úc, Nam Phi... thường có màu vàng đậm, vỏ hơi dày, cầm lên thấy nặng, mát tay, khi bổ ra múi cũng có màu vàng đậm như mật ong, mọng nước; Cam TQ trái to, có màu vàng tươi, vỏ mỏng, trơn láng, múi có mùi úng.
  Nho: Nho TQ to tròn, có lớp vỏ màu nhạt, ăn vị chua úng, mềm, bở và nhiều hạt. Nho Mỹ, Úc, Newzealand... vỏ sậm hơn, thuôn dài, vị ngọt (nếu có vị chua thì đó là vị thanh mát dịu nhẹ), giòn (kể cả khi đã bị rụng cuống), không có hạt. 
 Táo: Táo TQ quả tròn, bọc trong lưới xốp, màu hồng nhạt, khi cầm lên thấy nhẹ, hơi khô và có hạt mịn như phấn bám trên vỏ (do hóa chất bảo quản bị bay hơi). Táo New Zealand, Mỹ, Úc thường có màu đỏ đậm, cầm lên thấy mát và nặng tay, khi ăn thường có vị thơm hoặc ngọt thanh thanh...
Lê: Lê TQ trái to, tròn, màu vàng nhạt, khi bổ ra hơi cứng, đặc biệt, khi ăn thì không có bất kỳ hương vị nào, có cảm giác như ăn "cát trộn với đường". Lê Nam Phi, Chile có hình dáng giống như trái Bầu hồ lô (trên to dưới nhỏ) và thường có hai hoặc ba màu xanh - đỏ - vàng xen kẽ; khi ăn rất giòn và mềm, vị thơm thoang thoảng và mát lạnh.
Cherry: Cherry TQ thường có màu đỏ tươi, vỏ láng bóng, trái mềm, được bày bán ở chợ mà không cần bảo quản lạnh, khi ăn vị hơi chua và úng. Cherry Mỹ, Úc, Canada... thường có màu đỏ đậm đến đen, vỏ không láng, khi ăn giòn, ngọt, thơm và thanh mát.
Để có nhiều kiến thức hơn về trái cây, để lựa chọn cho gia đình và người thân những phần trái cây tươi ngon, bổ dưỡng, chất lượng, hãy gọi cho chúng tôi 0902.484.289 để được tư vấn miễn phí hoặc truy cập Website của Quà Tặng Trái Cây www.quatangtraicay.com để gửi thắc mắc đến chuyên gia của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét